BLOG 2 NĂM TUỔI

Yo, Yoo’s back!

Lại một mùa hè nữa bắt đầu. Vào một ngày hè cũng nóng như thế này đúng hai năm trước, trang blog yooribae chính thức xuất hiện, với loạt bài “Kịch bản 101” gây tranh cãi trong một thời gian.

Trong vòng 2 năm, hơn 700 ngày, trang blog bé nhỏ chỉ có 50 bài viết ít ỏi đã nhận được gần 65.000 lượt xem đến từ hơn 23.000 lượt khách tham quan. Đó là con số không hề nhỏ đối với một trang blog không mang tính đại chúng và không chú trọng quảng bá, đồng thời cũng là niềm động viên, khích lệ to lớn dành cho một người vốn lười viết và viết một cách cảm hứng trước giờ.

Từ tháng đầu tiên chỉ có chưa tới 1000 lượt xem, đến thời điểm số lượt xem lên đến gần 5000 lượt vào tháng 3 năm nay, đó là sự ủng hộ vô cùng to lớn từ phía các độc giả. Đi kèm đó là cảm giác tội lỗi vì lời hứa về “Kịch bản 101 – Mùa 2” từ năm ngoái đến năm nay vẫn chưa thực hiện được. Xin được gửi ngàn lời xin lỗi đến quý độc giả thân thương, những người đã ủng hộ và chờ đợi blog suốt thời gian qua.

Trong 2 năm qua, blog đã nhận được rất rất rất nhiều tình cảm yêu thương từ các bạn độc giả. Mình cảm thấy biết ơn vì bản thân nhận được quá nhiều, vậy nên, khi nhận ra blog vừa tròn 2 năm tuổi, mình cảm thấy bản thân cần làm gì đó xem như cảm ơn đến các độc giả.

Trong nhiều email, tin nhắn và bình luận mình nhận được, có không ít bạn thắc mắc về cách trình bày kịch bản cũng như quá trình để chuyển câu chữ trên kịch bản thành hình ảnh trên phim. Cũng có những bạn hỏi mình về cách viết kịch bản phim ngắn, hay hỏi xin kịch bản mẫu.

Bản thân mình hiện nay cũng có lưu trữ một vài kịch bản phim truyền hình và điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, mình không phải là người giữ bản quyền thương mại những kịch bản phim đó, nên về mặt pháp lý mình không được phép chia sẻ công khai nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của công ty sản xuất / đơn vị đang nắm bản quyền. Mình cũng không thể chia sẻ các kịch bản phim truyền hình / điện ảnh bản thân đã viết, cũng vì lý do trên.

Tuy nhiên, mình hiểu rằng nhu cầu tìm hiểu của các bạn sắp hay mới vào nghề là rất cao, vậy nên, trong giới hạn có thể, mình muốn chia sẻ với các bạn “Bộ kịch bản phim ngắn On Snowy Day”, một phim ngắn mình thực hiện vào đúng một năm trước, và đương nhiên, mình giữ toàn bộ bản quyền của dự án này.


giveaway-transparent-logo-png-6.png

“Bộ kịch bản phim ngắn On Snowy Day” bao gồm:

  • Kịch bản chi tiết
  • Storyboard
  • Shotlist
  • Sơ đồ bố trí máy quay
  • 2 bản poster (demo và final) của phim

Các bạn có thể tải trọn bộ TẠI ĐÂY

Và xem phim tại đây:


Tại sao lại là dự án này?

Nhiều bạn có lẽ không biết, đây là dự án phim ngắn kinh-phí-cực-thấp đầu tiên được thực hiện bằng kịch bản của mình, vì dù rằng mình đi lên từ con đường làm phim kinh phí thấp, nhưng những phim ngắn trước đây mình chủ yếu hợp tác cùng các biên kịch khác, bởi hầu hết kịch bản mình viết ra đều không thể thực hiện với ngân sách dưới 40 triệu.

Dự án “On Snowy Day” cũng là tiền đề, là sản phẩm mẫu, minh hoạ cho một loạt bài sắp tới, loạt bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm phim với ngân sách hạn chế mà mình học hỏi, cóp nhặt được trong nhiều năm qua. Loạt bài đó sẽ lên sóng gần như cùng lúc với “Kịch bản 101 – Mùa 2”, mong các bạn đón xem.

Đó là tất cả của ngày hôm nay.

À, chút quên, HAPPY BIRTHDAY BLOG HAI NĂM TUỔI !!!!

©yooribae

Discover more from Yoori's Blog

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading