[Movie] AT CAFE 6 – Taiwan, 2016

Được chuyển thể từ webnovel (tiểu thuyết trực tuyến) của chính đạo diễn bộ phim – Neal Wu – At cafe 6 không chỉ là một bộ phim xoay quanh những hoài niệm tuổi trẻ như bao bộ phim về đề tài thanh xuân khác, mà hơn tất cả, đây là bộ phim về chính cuộc đời.

At-Cafe-6_poster_goldposter_com_13

Cảm nhận đầu tiên khi bắt đầu xem phim, chính là phim quá dễ thương. Những trò nghịch ngợm, rung động đầu đời, vẻ đẹp tự nhiên của nữ chính đã cuốn hút mình vào phim lúc nào không biết. Nhưng rồi cho đến phút cuối cùng, sau khi after credit chạy xong, mình lại ngồi lặng đó, dường như không thể chấp nhận chuyện vừa mới xảy ra, dường như có gì đó sâu thẳm trong tim – vừa vỡ vụn.

Mối tình đầu thường không thành. Năm 16 tuổi, nhất quyết không tin. Năm 26 tuổi, chỉ có thể mỉm cười tiếc tuối. Vậy nên khi xem những phim về tuổi thanh xuân, mình đã chuẩn bị tâm lý trước. Vì biết rằng sẽ đau lòng, nên rất ít xem. Thế nhưng với bộ phim này, sự đau lòng dường như ở một khía cạnh khác. Nó không chỉ gợi nhớ về mối tình đầu. Nó gợi nhớ cho người xem, những ký ức, về khoảng thời gian mà mỗi chúng ta hạnh phúc nhất, đau lòng nhất, hy vọng nhất, tuyệt vọng nhất. Nó không chỉ gợi nhớ về tuổi trẻ. Nó gợi nhớ về thời gian ta đã vượt qua.

Có một sự đồng cảm, khi nhân vật nam chính có profile giống mình. Có một sự đồng cảm, khi hành động của nam chính cuối phim, cũng là điều mình đã từng nhiều lần nghĩ tới. Chỉ là, khi viết những dòng này, mình chợt nghĩ, phải chăng thời điểm đó, mình cũng đã làm như vậy, vì bản thân mình hiện giờ, đôi khi, trống rỗng.

Khi lớn lên, con người ta ai rồi cũng sẽ thay đổi.
Nhưng có những người, mãi mãi, chẳng chịu lớn lên.

Trailer: https://www.youtube.com/watch?v=vXxZ_pOTIRE

Discover more from Yoori's Blog

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue Reading

%d