For 2018: Heal, Health, Happy

Một mùa đông nữa lại trôi qua. Mùa xuân lại vừa tới. Những muộn phiền, buồn bã, vất vả, khó khăn đã ở lại cùng mùa đông năm cũ, nhường chỗ cho sự rực rỡ, vui tươi, bừng sáng cùng nguồn sinh khí ấp áp của mùa xuân lan tỏa…

OK sến thế đủ rồi. Đầu năm không nên sến quá, ha.

“Ba ngày Tết của bạn thế nào?”, sáng giờ tôi hỏi hơi nhiều người câu này. Tết đối với những chàng trai trẻ trung xinh đẹp khỏe mạnh độc thân sinh trưởng tại Sài Gòn như tôi đây nói thiệt là hổng có gì đặc sắc hết. Dù vậy, Tết là một dịp tốt để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả; cũng như có một khoảng thời gian để nhìn nhận lại bản thân và suy nghĩ, lên kế hoạch cho năm mới tiếp theo.

Những ngày cuối năm, khi đang ngồi thảnh thơi bên ly cafe và ngắm nhìn Minatozaki Sana xinh đẹp, tôi chợt nhận ra mình đang bước gần đến tuổi 30. Nhìn lại khoảng thời gian 10 năm tuổi trẻ đã qua, 10 năm từ những ngày đầu tiên tôi xác định con đường tôi phải đi, đến thời điểm này, thú thật là tôi cũng không biết bản thân đã vượt qua được những ngày tháng đó như thế nào. 10 năm, là cả một quãng đường dài. Tôi đã bỏ qua nhiều thứ. Tôi đã học được nhiều thứ. Tôi đã làm được nhiều thứ. Nhưng những gì tôi muốn từ những ngày đầu, tôi vẫn chưa thể hoàn thành nó.

Tôi đã có một khoảng thời gian dài chạy lòng vòng, cố gắng để kiếm sống, cố gắng để làm người khác hài lòng. Phần lớn khoảng thời gian đó chẳng vui vẻ gì. Đã đến lúc để tôi ngừng lại. Đã đến lúc để tôi quay lại với hành trình của bản thân, hành trình để thực hiện những điều tôi muốn làm, thực hiện những gì tôi đã bỏ qua suốt tuổi trẻ, thực hiện những điều làm tôi vui vẻ, trở lại với con người thật của tôi, sau tất cả những năm tháng mà tôi không thể hoàn toàn thể hiện nó. Nhiều người sẽ không thích điều này. Chẳng sao cả. Tôi không được sinh ra để làm vừa lòng bất kỳ ai. Số mệnh của tôi là như vậy ngay từ ban đầu rồi.

Khi nghĩ về những điều tôi muốn làm từ năm 2018 này, mọi thứ đều xoay quanh 3H: Heal (Chữa lành), Health (Sức khỏe), Happy (Hạnh phúc).

Tôi chưa bao giờ thực sự yêu quý bản thân mình trước đây. Để hoàn thành deadline, tôi sẵn sàng thức trắng nhiều ngày đêm, sống bằng cafe và nước tăng lực. Để vượt qua những tổn thương gây ra bởi những người xung quanh, tôi ăn uống một cách vô tội vạ, dẫu tôi biết rằng điều đó sẽ khiến tôi stress hơn khi đống mỡ bụng tăng dần. Để làm hài lòng mọi người, tôi sẵn sàng hạ mình xuống, dù cho điều đó khiến tôi cảm thấy không về thoải mái chút nào. Đến cuối cùng, tôi chẳng hề cảm thấy hạnh phúc, với cơ thể, với công việc, hay với tất cả mọi người, mọi mối quan hệ xung quanh.

Tất cả những điều đó, đã trở thành quá khứ.

Mọi người sẽ nói rằng tôi đã thay đổi. Không. Đây mới là con người thật của tôi. Vui vẻ, hạnh phúc, điên cuồng và xinh đẹp theo cách riêng của bản thân. Tôi sẽ chỉ làm những gì tôi thấy vui với nó. Tôi sẽ chỉ gặp gỡ những người mà tôi cảm thấy vui khi gặp họ. Tôi sẽ sống một cuộc sống vui vẻ, cuộc sống mà tôi lẽ ra phải sống từ lâu lắm rồi.

Năm 2018 thật sự là một năm bận rộn. Những bài blog mới cần được lên sóng mỗi tuần; những kịch bản drama, webdrama, phim ngắn cần được hoàn thành; những dự án phim cần phải tìm kiếm đầu tư, tài trợ; những kỹ năng mới cần phải đi học càng sớm càng tốt; những vấn đề sức khỏe cần được giải quyết triệt để. Có quá nhiều thứ cần phải làm.

Như lời đã từng hứa, tôi sẽ không bao giờ viết kịch bản thương mại cho người khác nữa. Công việc chính của tôi là đạo diễn – quay phim, mà hình như mọi người đều quên mất. Tôi sẽ phải cố gắng hơn, để nhắc nhở mọi người không hiểu lầm nữa.

Dù vậy, không có nghĩa là tôi ngừng viết. Tôi không tìm được biên kịch đủ khả năng để viết thay tôi, vậy nên tôi vẫn phải tự viết kịch bản. Lời hứa về “Kịch bản 101 – season 2″ vẫn phải được thực hiện. Tôi vẫn viết, chỉ là viết những gì tôi muốn viết, thế thôi.

À, vì tôi không còn làm biên kịch, vậy tôi có cần phải suy nghĩ về việc đào tạo biên kịch nữa không?

©yooribae

 

Comments

6 bình luận cho “For 2018: Heal, Health, Happy”

  1. Hi anh!
    Một ngày mới tốt lành

    1. Hi em ! Cảm ơn em đã ủng hộ blog ^_^

  2. Mà anh ơi, anh có thể chia sẽ cho em vài vấn đề về cách trình bày ý tưởng, đề cương kịch bản như thế nào để gửi cho nhà sản xuất không ạ? Viết ý tưởng trên một trang giấy, tóm tắt nội dung như vậy có đúng không anh? Hay phải gửi chi tiết hơn? Anh có thể liên lạc qua email của em là bk.nang09@gmail.com, rất mong chờ phản hồi của anh. Cảm ơn anh thiệt nhiều

    1. Về phần đó, sắp tới anh sẽ chia sẻ một số hồ sơ dự án mẫu anh từng làm để mọi người tham khảo, hãy đón đọc nhé ^_^

  3. chờ đón nhiều hơn nữa những kinh nghiệm viết kịch bản từ anh.

    1. Cảm ơn Huyền đã ủng hộ blog ^_^

Leave a Reply

Discover more from Yoori's Blog

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue Reading

%d