[Drama] My Mister (tvN, 2018)

Có những bộ phim, mà phải rất lâu sau khi được ra mắt, tôi mới dám xem hết. My Mister là một bộ phim như vậy.

Một năm rưỡi trước, khi lần đầu xem clip highlight của phim, tôi đã nghĩ là “À, mình phải xem phim này”. Nhưng rồi khi phim lên sóng, tôi thậm chí không thể xem hết tập đầu tiên. Vài tháng sau, tôi cố gắng lắm mới xem được thêm vài tập nữa. Hơn một năm sau, vào một ngày không thể mệt mỏi hơn, tôi ngồi lặng trước màn hình laptop, dõi theo 16 tập phim dài gần tiếng rưỡi mỗi tập, cảm thấy trái tim bị bóp nghẹn, như lần đầu xem vậy.

Đây là một phim dở ư? Tôi không nghĩ vậy. Tôi không ngừng xem giữa tập 1 vì phim dở, mà bởi vì tôi biết rằng đây là một phim bạn nên xem trong lúc bị trầm cảm. Không. Nếu bạn không đủ kiên nhẫn để xem tới tập cuối cùng, thì tốt nhất là đừng xem.

MY MISTER / MY AJUSSHI(tvN – 2018)

maju
Dấu hiệu của sự trưởng thành, là khi nụ cười của bạn không còn hồn nhiên tươi sáng

Đúng như tên gọi, bộ phim hầu như xoay quanh cuộc đời của mấy ông chú, dưới góc nhìn của cô gái trẻ Lee Ji An. Ji An sinh ra đã không có cha. Mẹ cô bỏ đi, để lại cho cô và người bà câm điếc một khoản nợ khổng lồ. Đứa trẻ mới học cấp 3 suốt ngày bị chủ nợ đánh. Chủ nợ đánh Ji An, đánh người bà câm điếc của cô, mỗi ngày. Cô bé phải cứu bà, bằng cách giết tay chủ nợ.

Nhưng món nợ không biến mất. Chủ nợ chết, đứa con trai nối nghiệp cha, đánh đập Ji An tàn nhẫn hơn. “Vì cô ta giết bố tôi. Vì con khốn ấy giết bố tôi”. Hắn nói về người hắn yêu như vậy.

Cô gái trẻ phải làm đủ việc để kiếm sống. Từ đây, Ji An gặp Dong Hoon, người đàn ông tốt đầu tiên mà cô từng gặp trong đời.

Dong Hoon có một gia đình mà ai cũng mơ ước. Người đàn ông ngoài 40, làm trưởng phòng ở một công ty lớn, vợ vừa đẹp vừa là luật sư có tiếng, nhà có điều kiện cho con trai đi du học. Nhưng đằng sau, chẳng ai biết rằng Dong Hoon có người anh ngoài 50 vừa bị phá sản phải về ăn bám mẹ, người em từng là đạo diễn phim nay phải đi dọn vệ sinh kiếm sống. Người vợ luật sư thì ngoại tình với sếp của chồng mình, còn tên sếp trẻ thì vừa muốn cướp vợ vừa muốn đuổi việc luôn tiền bối. Dong Hoon, dù gặp bao chuyện mệt mỏi, vẫn chỉ âm thầm chịu đựng. “Ít nhất là đến khi mẹ mất”, “để đám tang mẹ có đông người đến dự”, anh trai của Dong Hoon luôn nhắc vậy.

My-Mister-character-list
Sơ đồ quan hệ giữa các nhân vật trong phim

My Mister không phải phim tình cảm lãng mạn, mà là phim tâm lý xã hội. My Mister không cố gắng tô hồng mọi thứ, cũng không nói về cuộc sống khó khăn một các hài hước và tươi sáng như Fight For My Way (KBS, 2017) hay Eulachacha Waikiki (jtbc, 2018). My Mister mang một tông màu buồn, xám xịt, với những đoạn hội thoại nặng nề, u ám.

“Bố mẹ cô có biết cô đang làm (những trò bẩn thỉu) gì ở ngoài không?

Vậy bố mẹ chú có biết chú đang sống (khổ sở) như thế nào không?”

“Đôi khi tôi tự hỏi, tại sao một người kiếm được 5-6 triệu Won 1 tháng lại luôn có dáng vẻ buồn bã như vậy?”

“Gia đình là bịch rác mà chúng ta muốn vứt đi khi không ai nhìn thấy”.

Điều gì khiến những con người trong phim phải thốt ra như vậy? Đó là lý do tôi tò mò về phim. Đó cũng là lý do tôi không thể xem tiếp; cho đến hơn một năm sau.

Tôi có hối tiếc không, khi bỏ lỡ một phim như vậy? Không. Vì khi xem tới cảnh cuối cùng của phim lúc 3 giờ sáng, tôi nhận ra đây chính là thời điểm phù hợp. Nếu bạn đã xem phim và còn nhớ cảnh cuối, bạn sẽ hiểu tôi muốn nói gì.

My Mister không phải một phim xu hướng. My Mister là một phim chữa lành.

maxresdefault (1)

Tôi nhận ra điều này vài năm trước. Rằng khi bước qua khỏi tuổi 25, thật khó để xem một phim tình cảm hài hước, nhất là khi đời sống đi làm không có chút vui vẻ gì. Và rồi, chẳng biết từ khi nào, những bộ phim mang màu sắc đượm buồn, nhẹ nhàng, trầm lắng, lại thu hút và dễ xem hơn.

Bởi khi buồn, người ta thích xem phim buồn hơn, để thấy rằng còn có những người thảm hại hơn cả mình. Khoa học đã chứng minh.

Đó là lý do tôi gọi My Mister như vậy: A healling film (Một phim chữa lành).

Nghệ thuật là vậy. Có những bài hát khi buồn ta thường lắng nghe. Có những bộ phim ta chỉ xem khi muốn khóc. Có những quyển sách ta luôn đọc khi gặp khó khăn. Mỗi lần như vậy, ta cảm thấy được an ủi. Ta cảm thấy được sẻ chia. Ta cảm thấy được vơi bớt những nặng nề trong lòng. Ta cảm thấy bản thân có thể tiếp tục thở. Ta cảm thấy nỗi đau đang được xoa dịu. Ta cảm thấy tâm hồn lẫn trái tim đều đang được chữa lành.

Và chẳng ai chữa lành vết thương chỉ bằng cách kể chuyện cười cả.

©yooribae

My Mister_Group Poster


⊕ Tôi viết xong những dòng trên cách đây vừa tròn một tháng, sau khi xem xong trọn vẹn 16 tập phim. Tôi phải tạm ngưng vì có quá nhiều cảm xúc, quá nhiều điều để nói về bô phim này. Khi đó tôi dự định “Ừ, nghỉ ngơi một chút, rồi viết tiếp”. Nhưng mà, tôi có thể nói thêm điều gì về bộ phim được đánh giá là phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm 2018 đây? Mỗi tình tiết, mỗi câu thoại, mỗi hình ảnh trong phim đều được chăm chút tỉ mỉ và thận trọng. Với cá nhân tôi, đây là một phim để cảm nhận, hơn là để bàn luận và phân tích. Vậy nên tôi quyết định dừng lại những dòng cảm nhận của mình lại tại đây. Nếu bạn đã xem bộ phim này, chắc hẳn bạn cũng sẽ có những cảm nhận riêng. Còn nếu bạn chưa xem, 16 tập phim dài một tiếng rưỡi/tập chắc chắn sẽ không làm lãng phí hai ngày cuối tuần của bạn đâu.
my-mister-tvn-new-drama
Những con người khốn khổ (nhất?) phim
my-mister-2018-filming-location-episode-2-dongho-bridge-koreandramaland-3
Tôi thích hình ảnh này, hai con người bị bó hẹp trong một không gian cô đơn và chật chội, dẫu bên ngoài có vẻ rộng lớn bao nhiêu
my-mister-2018-filming-location-episode-5-Jeongsusa-Temple-koreandramaland-b
Hai hình ảnh đối lập trong phim. Bạn sẽ từ bỏ tất cả, rũ bỏ mọi nghĩa vụ, trách nhiệm với người bạn yêu thương để có một cuộc sống yên bình; hay gồng mình lên mỗi ngày vì gia đình, vì trách nhiệm?
1_MiybU9J90CYtdnCnnj9EXw
Ở tuổi 20, tôi không hiểu tại sao mấy ông chú già ngoài 40 ngày nào cũng phải tìm đến rượu. Giờ đây, khi gần bước tới tuổi 30, tôi cảm thấy mình giống như mấy ông chú đó vậy.

maxresdefault (1)largemy-mister-2018-filming-location-episode-4-Ichon-ro-29-gil-koreandramaland-boriginaloriginal (1)large (2)large (3)31463539_242815742950707_6120259368085618688_ntumblr_p60n58ogNa1tfeozjo1_540

 

Comments

8 bình luận cho “[Drama] My Mister (tvN, 2018)”

  1. Cám ơn Y, kể từ khi biết blog của chàng trai, tâm trạng của c có khởi sắc hơn rất nhiều, c cầu chúc mọi cố gắng của Y trước đây cũng như bây giờ sẽ gặt hái được thành công trọn vẹn.

    1. Cảm ơn c đã ủng hộ blog ^_^

  2. Bài viết của bạn hay quá, cảm ơn rất nhiều. Bộ phim thật hay, nó gây ám ảnh không dứt ra được…

    1. Nhạc phim cũng hay nữa huhu

  3. Chị làm 1 bài review về phim SKAM (Na Uy) mùa 3 đi ạ! Em hóng lắm ạ

    1. Anh hổng coi phim đó em ơi T_T

  4. Đọc xong bài viết này cảm giác đúng cảm xúc thật. Một bộ phim có lẽ sắp tới em sẽ xem thử. Cảm ơn ad :)))

  5. Mình đã xem phim này, phim hay thật, bộ phim mang nhiều cảm xúc nhất mình từng xem. Nếu phim đi thêm câu chuyện về anh bạn hay chơi game của Ji-ahn nữa thì trọn vẹn.

Leave a Reply

Discover more from Yoori's Blog

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue Reading

%d