[Drama] CON BẠC HOÀNG GIA – THE ROYAL GAMBLE / JACKPOT / DAEBAK – SBS 2016

tumblr_o3xgdxZX591tdwbkzo1_1280

Nhìn poster mọi người cũng thấy, đây là một phim cổ trang. Mà với phần đông khán giả nước nhà ngu… à ngại đọc lịch sử thì có kể nội dung cũng khó ai mà hiểu. Nên em xin được kể tóm tắt ngắn gọn nội dung phim theo lối hiện đại như sau:

Bộ phim xoay quanh công cuộc chống phản động giữa người đứng đầu chính phủ và một kẻ chẳng có tý vị trí cụ thể nào trong chính phủ nhưng lại có nhiều quyền lực ngầm để thao túng, khống chế quốc gia. Kẻ này vì muốn lật đổ chính phủ cũ mà lập nên chính phủ mới theo ý hắn nên ra sức ép hại bá tánh xong đổ hết tội trạng lên đầu chính phủ. Người đứng đầu chính phủ cố gắng tìm chứng cứ để kết tội tên trùm phản động nhưng không ngờ chính những người có vị trí cao nhất trong chính phủ lại bao che, bảo vệ, bắt tay với tên trùm phản động kia. Cuối cùng, chính phủ cũng phải thay đổi người đứng đầu. Người đứng đầu kế nhiệm sau khi nhận vị trí mới đã ngay lập tức cho giết hết cả nhà toàn bộ lũ phản động, mang lại cuộc sống ấm no, bình an cho bá tánh.

Khác với những phim cổ trang khác xoáy sâu vào chuyện tình tay 3 tay 4 cổ điển để thu hút khán giả nữ, bộ phim tập trung vào những trận đấu tay đôi giữa hai người đàn ông. Đây là một bộ phim truyền hình HQ hiếm hoi nói về trận chiến giữa những người đàn ông, nơi mà phụ nữ chỉ là để làm nền. Cũng không quá kỳ lạ bởi xét cho cùng, đây là một phim chính luận, xoay quanh các vấn đề chính trị, mà chính trị thì không có chỗ cho phụ nữ. Những người đàn ông trong phim, đều mạnh mẽ, đều điên rồ, đều dữ dội, hệt như bản năng chính trị của họ. Những người đàn ông trong phim, dù chung quan điểm, nhưng khác hướng đi, họ vẫn sẵn sàng đấu với nhau tới cùng để giành chiến thắng. Hình tượng cờ bạc xuyên suốt trong phim cũng chính là hình ảnh chân thực nhất của cuộc sống: Thắng hoặc thua, sống hay là chết. Không từ bi, không nhân nhượng, không yếu đuối, không sợ hãi. Bộ phim là cuộc chiến của những con hổ để giành lấy tảng đá cao nhất trong khu rừng, và câu chuyện về một con mèo hoang trên con đường trở thành một con hổ vĩ đại.

75670-406908

Với mình, đây thực sự là một phim đáng xem. Bộ phim quy tụ toàn những diễn viên nam mình thích, ko phải vì họ đẹp trai, mà vì khả năng diễn xuất không chê vào đâu được của họ. Nhất là nhà vua. Cái giọng trầm khàn, nhẹ nhàng mà dữ dội đầy nội lực của một người chỉ ngồi trong phòng kín mà biết hết bí mất cả thiên hạ, biết luôn cả việc tít trong rừng kia có thằng nào đang định bỏ độc mình thì thật là đáng sợ. Rồi cặp đôi nội quan trung thần trong “King and I” trở lại với vai hai tên trùm phản động khá thú vị. Bên cạnh đó, những cú máy tuyệt đẹp, những tình tiết điên rồ, đẩy phim lên đỉnh điểm. Dù vậy, nghe nói rating phim không được cao. Cũng phải thôi, khán giả trẻ vốn thích ngôn tình hơn dã sử mà.

fullsizephoto704472

Discover more from Yoori's Blog

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue Reading

%d